Những nhân viên ưu tú, xuất săcs trong công ty luôn được mọi người tôn trọng và ngưỡng mộ đều sẽ có những sở trường và cá tính riêng của mình. Nhưng nếu quan sát kỹ sẽ thấy họ có chung một số phẩm chất đáng để học tập, chính những phẩm chất đó là các yếu tố tạo nên một tấm vé vàng lọt vào mắt xanh của các nhà tuyển dụng hoặc của sếp mình.
Vậy, những phẩm chất nào của một nhân viên cần có để trở nên xuất sắc, nắm lấy cơ hội để thăng tiến. Hãy tham khảo bài viết của Kleikhan để biết được các bí quyết đó nhé.
Thái độ làm việc đáng tin và tích cực là đặc điểm đầu tiên khiến bạn khác biệt và nổi bật trong số các nhân viên còn lại trong công ty. Tính cách vui vẻ và tích cực không những nhận được sự tôn trọng và quý mến từ những người xung quanh mà còn mang lại những giá trị quý báu khác cho tổ chức.
Chẳng ai vui được khi mà người làm việc ngay cạnh mình suốt ngày than thở và chán nản, lâu dần sẽ ảnh hưởng đến tinh thần và năng suất làm việc của tập thể. Một người có tính cách tích cực sẽ trở thành nguồn cảm hứng cho các nhân viên khác, góp phần nâng cao tinh thần làm việc của tập thể và phát triển môi trường làm việc năng động.
Sẽ ra sao nếu bạn nói mà cả nhóm và quản lý đều không hiểu bạn đang truyền đạt thông tin gì? Sự tương tác kém hiệu quả có thể dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng vì thiếu sự ăn ý trong công việc. Kỹ năng giao tiếp (bằng cả lời nói và văn bản) tốt sẽ giúp nhân viên diễn tả rõ ràng và chính xác ý tưởng của mình. Đây là kỹ năng không thể thiếu nếu muốn thăng tiến trong sự nghiệp.
Giao tiếp tốt cũng là yêu cầu cơ bản của một nhân viên triển vọng vì công ty luôn đòi hỏi mỗi cá nhân nắm rõ chính sách của họ và giải thích với cấp dưới. Đặc biệt, khi bạn đảm nhiệm các vị trí công việc như nhân viên bán hàng, kinh doanh hay nhân viên marketing thì kỹ năng giao tiếp thực sự đóng vai trò vô cùng quan trọng, giúp cho quá trình thực hiện công việc, giao tiếp với khách hàng được trở nên hiệu quả và chất lượng hơn. Do vậy, bạn hãy luôn trau dồi, bổ trợ cho mình khả năng giao tiếp tốt.
Một đặc điểm khác của nhân viên ưu tú chính là sự năng động và tính chủ động. Đó là người không ngần ngại đảm nhận trách nhiệm và đi theo tiếng gọi của công việc để đáp ứng các mục tiêu đặt ra và giải quyết các khó khăn đang hiện hữu
Chăm chỉ, tận tâm là chìa khoá đến với thành công, đặc biệt khi bạn là một phần của tổ chức có hàng ngàn nhân viên và họ cũng như bạn, đang chờ đợi để nắm bắt cơ hội. Hiệu quả làm việc tốt và ổn định, đó là cách duy nhất đảm bảo bạn sẽ tiến xa hơn trên con đường đi đến thành công.
Một nhân viên xuất sắc không thể thiếu khả năng thích nghi cao với môi trường xung quanh cũng như đủ linh hoạt để hoà hợp với môi trường làm việc. Một nhân viên ham học hỏi và khát khao tiến bộ sẽ không cần lo lắng quá nhiều đến tình hình biến động, thay vào đó họ sẽ thích nghi nhanh chóng và nỗ lực làm việc.
Một nhân viên ưu tú sẽ biết khi nào phát huy “cái tôi” của bản thân, khi nào nên khéo léo thu lại để làm việc với các thành viên khác trong nhóm nhằm đặt được mục tiêu chung. Khi công ty tìm kiếm các ứng viên triển vọng, họ không chỉ cần một cá nhân xuất sắc khi làm việc độc lập mà quan trọng hơn là một người biết cách hoà hợp với tập thể, có một kỹ năng làm việc nhóm hiệu quả.
Khả năng đáp ứng các chỉ tiêu trong khoảng thời gian nhất định là một trong những phẩm chất quan trọng nhất của một nhân viên lý tưởng. Bạn sẽ được giao nhiều việc cùng lúc và cần phải hoàn thành mọi việc một cách hoàn hảo và chính xác. Kỹ năng quản lý thời gian tốt sẽ giúp bạn biết cách sắp xếp công việc trong khung thời gian cho trước theo thứ tự ưu tiên hợp lý, như vậy sẽ giúp bạn hoàn thành nhiệm vụ đúng thời hạn.
Có một sự thật hiển nhiên, sự trung thành và đáng tin cậy là những phẩm chất mà tất cả nhân viên cần có. Điều này được thể hiện ở việc bạn tuân thủ nội quy và các nguyên tắc của công ty, giữ bí mật thông tin về tình hình sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp.
Có rất nhiều người làm mãi nhưng vẫn không có cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp, đó là do năng lực của họ không đủ, làm việc thường xuyên xảy ra sai sót không chiếm được niềm tin từ lãnh đạo. Có thể bạn sẽ đổ lỗi cho bản thân mình không thông minh hay kém may mắn hơn những người khác nhưng những điều này không phải là nguyên nhân, sự thật chính là nằm ở sự không chú tâm vào công việc của bạn.
Hãy tập cho mình thói quen chú tâm, không được phép suy nghĩ đến những chuyện không liên quan. Bạn nên làm khoảng 50 phút và dành ra 10 phút để cho não của mình được nghỉ ngơi. Chắc chắn điều này sẽ làm hiệu suất công việc được cải thiện đáng kể.
Nếu như ngày nào bạn cũng chỉ gặp gỡ, giao lưu những người không có chí tiến thủ, lâu dần bạn sẽ bị ảnh hưởng và có thể sẽ biến thành những người giống như họ, mãi sẽ không khá lên được, nếu như thế thì cả đời sẽ chẳng làm được việc gì lớn lao.
Hãy gạt bỏ những người như vậy sang một bên và điều bạn cần làm là kết bạn với những nhân viên ưu tú, có thể giúp bạn học hỏi được nhiều điều khá lớn trong công việc. Hãy nên ghi nhớ “mây tầng nào gặp mây tầng ấy”. Khi bạn đã đạt tới một trình độ nhất định, những người ở đẳng cấp cao hơn chắc chắn sẽ tìm đến bạn.
Mỗi chúng ta đều yêu thích sự phù phiếm, sĩ diện và luôn muốn được mọi người công nhận. Điều này chẳng có gì xấu hết, tất cả đều có thể thành hiện thực nếu bạn cố gắng, nỗ lực qua từng ngày. Tuy nhiên, có những người thường xuyên hay nói nhưng ít khi làm được.
Giống như trong cuốn sách của Hiệu ứng chim mồi, tác giả có nhắc đến Hiệu ứng ảo tưởng hoàn thành, mọi người thường có xu hướng thích được nói và lười hành động. Chỉ cần nghĩ đến việc hoàn thành mục tiêu thì chúng ta đã có cảm giác y như là mình đã hoàn thành xong mục tiêu đó rồi.
Trong công việc cũng vậy, thay vì lúc nào cũng chỉ nhắc đến chuyện mình sẽ hoàn thành công việc thì hãy bắt tay vào làm ngay lập tức. Hãy chăm chỉ, nghiêm túc và dừng việc chỉ biết ba hoa lại, làm nhiều hơn nói, chắc chắn thực trạng hiện giờ của bạn sẽ được thay đổi đáng kể.
No products in the cart.